Thứ Tư, 5 tháng 10, 2016

7 loại cây “thần kỳ” giúp cho bầu không khí nhà bạn luôn trong lành

Ngày nay, hầu hết các gia đình đều hướng đến một cuộc sống lành mạnh để đảm bảo sức khỏe. Để làm được điều này ngoài việc đảm bảo ăn sạch, uống sạch thì chất lượng nguồn không khí trong nhà cũng cần phải đặc biệt chú ý đến.

Nha Đam, cỏ Lan Chi hay Lan Ý…đều là những “cỗ máy lọc không khí” tuyệt vời cho ngôi nhà, giúp mang lại một không gian sống trong lành cho cả gia đình của bạn.

Khi chăm sóc Nha Đam cần chú ý đặt chúng ở nơi có nhiều ánh sáng và chỉ tưới một lượng nước vừa phải thì cây sẽ luôn xanh tốt.
Khi chăm sóc Nha Đam cần chú ý đặt chúng ở nơi có nhiều ánh sáng và chỉ tưới một lượng nước vừa phải thì cây sẽ luôn xanh tốt.
Một trong những giải pháp giúp đảm bảo chất lượng không khí trong nhà chính là sử dụng các loại cây. Ngoài chức năng lọc sạch không khí, cây xanh còn giúp không gian nhà bạn trở nên mát mắt và cực kỳ sinh động. Hơn thế nữa việc chăm sóc các chậu cây cảnh còn là một thú vui giúp xua tan đi những căng thẳng mệt mỏi sau mỗi ngày làm việc.
Dưới đây là danh sách 7 loại cây cảnh có khả năng lọc không khí tốt nhất được các nhà khoa học của NASA bình chọn mà bạn có thể tham khảo:
Nha Đam
Nha Đam được biết đến như một loại cây cực kỳ đa năng, lớp thạch trong suốt bên trong lá của nó có thể dùng để làm đẹp, làm đồ giải khát hay thậm chí là chữa bỏng. Đây cũng là một loại cây có vẻ ngoài đẹp và sở hữu khả năng lọc sạch không khí. Vì vậy, hoàn toàn có thể nói Nha Đam thực sự là một loại cây “đáng sở hữu” đối với mọi gia đình.
Cây Ivy
Đây là một loại cây leo với những đoạn thân vươn dài đem lại một vẻ đẹp đầy sức sống và cũng hết sức nhẹ nhàng. Các nhà khoa học của NASA từng đưa ra kết luận rằng Ivy là loại cây có khả năng tinh lọc không khí hiệu quả nhất, đặc biệt là đối với chất độc formaldehyde. Ngoài ra cây Ivy còn có khả năng thích nghi rất tốt với mọi điều kiện môi trường và sinh trưởng nhanh.

Cây Ivy ưa sống ở điều kiện ánh sáng và độ ẩm vừa phải
Cây Đa Đỏ Ấn Độ
Đây được xem như là loại cây dễ trồng và chăm sóc nhất. Vì vậy, nó rất phù hợp với những gia đình bận rộn ít có thời gian chăm sóc cho cây cối. Đa Đỏ Ấn Độ sở hữu khả năng lọc sạch không khí và loại bỏ chất độc đáng kinh ngạc.

Loại cây này sinh trưởng mạnh trong điều kiện mát mẻ và ánh sáng yếu
Cây Lan Ý
Lan Ý được sử dụng phổ biến ở nước ta như một loại cây cảnh bền, đẹp và dễ chăm sóc. Nhưng ít ai ngờ rằng, cây Lan Ý còn có thể đặt trong nhà để giảm thiểu độc tố có trong môi trường không khí.

Là một loại cây ưa bóng và không khí mát mẻ, Lan Ý rất phù hợp với điều kiện trong nhà
Cây Rắn
Cây Rắn là một loại cây sở hữu vẻ đẹp mạnh mẽ phù hợp để đặt ở các góc tường. Đặc biệt, loại cây này có khả năng hấp thụ CO2 và nhả khí O2 vào ban đêm nên bạn còn có thể đặt một chậu cây Rắn ở trong phòng ngủ.

Cây rắn không yêu cầu nhiều ánh sáng và nước mà vẫn có thể sinh trưởng tốt
Cây Trúc
Được các nhà khoa học của NASA đánh giá cao về khả năng lọc sạch không khí. Các lọai cây họ Tre Trúc ngày càng được sử dụng nhiều trong nội thất ở cả cơ quan lẫn gia đình.

Cây Trúc đòi hỏi một lượng nước lớn cùng với điều kiện ánh sáng khuếch tán để có thể sinh trưởng và phát triển tốt.
Cây Lan Chi
Là một trong những loại cây nội thất phổ biến nhất bởi vẻ đẹp cùng với khả năng sinh trưởng cực kỳ mạnh mẽ của chúng. Cây Lan Chi còn có thể loại bỏ nhiều chất độc trong không khí như: benzen, formaldehyde, khí CO và xylen.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét