Thứ Tư, 5 tháng 10, 2016

Cách làm đồ handmade tiết kiệm trang trí nhà đẹp để đón Tết

Với việc sắp xếp và treo những bức tranh theo hình tròn giống như một chiếc đồng hồ và gắn trục kim chỉ giờ, phút ở giữa, bạn đã có một đồ trang trí nhà handmade tuyệt đẹp đón Tết 2016.

Sau đây là những ý tưởng thiết kế đồ trang trí nhà cửa đón Tết vô cùng ấn tượng và lại ít tốn kém mà bạn có thể tự tay làm.

Cách làm đồ handmade tiết kiệm trang trí nhà đẹp đón Tết



Với những chai bia, chai thủy tinh không dùng đến, bạn hãy khéo léo cuốn len xung quanh để tạo thành những lọ cắm hoa trang trí nhà tuyệt đẹp thế này.
Theo những bước thực hiện như trên ảnh, bạn có thể tự tạo một chiếc bồn trồng hoa hết sức đáng yêu.
Phòng ngủ của bạn sẽ tràn ngập sắc xuân và lãng mạn hơn với một bầy bươm bướm tự chế này.
Tự làm tranh bốn mùa bằng cúc áo để trang trí nội thất: Tất cả những gì cần có là bút vẽ, màu vẽ, bốn miếng gỗ căng vải toan bằng nhau (những loại vải này có thể mua rất dễ dàng tại các cửa hàng bán đồ mỹ thuật), keo dán nhựa và thật nhiều cúc áo các cỡ lớn nhỏ và màu sắc khác nhau.
Bước đầu tiên, bạn cần vẽ phác thảo ý tưởng ra một tờ giấy. Tiếp theo, bạn dùng màu vẽ tô vào bốn miếng gỗ căng vải toan. Chia hai tông màu rõ rệt một đậm một nhạt. Tận dụng khi màu chưa khô, hãy vẽ một vệt màu trắng vào giữa bức tranh và tô đều vệt trắng lên toàn bức tranh. Rồi bạn dùng bút chì phác họa hình vẽ lên bức toan, sau đó, tô màu nâu vào các nét đã phác để tạo thành thân cây.
Tiếp theo, dùng keo dán để đính những chiếc cúc nhiều màu vào các bức toan cho phù hợp.
Dùng bút vẽ màu trắng chấm xung quanh những chiếc cúc để tạo điểm nhấn.
Khi ghép các bức vẽ lại, bạn đã có một bức tranh trang trí hết sức ấn tượng và nổi bật.
Tự làm tinh dầu thơm xông nhà năm mới: Bạn hoàn toàn có thể tự tay làm những lọ dầu thơm nguyên chất từ những nguyên liệu thông thường công dụng tốt như cam, chanh, quế,… ngay tại nhà.
Nguyên liệu cần chuẩn bị: Vài quả cam, chanh, một ít các cây thảo mộc tươi như hương thảo, cỏ xạ hương, vani, bạc hà, hạnh nhân, vài nhánh quế, hoa hồi, cành cây thông, lọ thủy tinh và nồi nhỏ.
Trước tiên, rửa sạch các quả cam, cắt thành những lát vừa phải còn nguyên vỏ rồi bỏ vào nồi, cho thêm 1 - 2 nhánh quế, vài bông hoa hồi, hoa đinh hương và hạt tiêu. Đổ nước ngập nguyên liệu, có thể nhiều hơn vì chúng ta cần đun lấy nước cốt. Cuối cùng, đặt lên bếp, đun nhỏ lửa. Tùy thuộc vào số lượng bạn sử dụng nhiều hay ít thì thời gian đun khác nhau, khoảng 30 - 40 phút. Sau đó, để nguội và cho vào từng lọ thủy tinh.
Bạn có thể bảo quản những lọ dầu thơm trong tủ lạnh, hoặc ở những nơi mát mẻ, nhiệt độ từ 18 - 22 độ C. Mỗi khi muốn sử dụng, bạn lấy ra một ít và hâm nóng chúng, bằng cách loại đèn đốt tinh dầu hoặc các dụng cụ khuếch tán.
Tự làm gối hoa trang trí nhà ngày Tết: Chuẩn bị nguyên vật liệu gồm: Vải dạ mềm màu tím, vàng, xanh; Bông nhồi vào trong gối; Dụng cụ: kéo, kim khâu, chỉ màu, súng bắn keo...
Đầu tiên, cắt vải dạ màu tím thành 2 tấm hình tròn, kích thước hình tròn tùy thuộc vào kích thước chiếc gối. Cắt vải dạ tím thành một tấm hình chữ nhật có chiều rộng bằng chiều cao gối và chiều dài bằng với chu vi hình tròn + 2cm đường chỉ khâu. Khâu ráp 2 hình tròn với tấm vải hình chữ nhật, chừa trống một đoạn để nhồi bông vào bên trong rồi khâu kín.
Cắt vải dạ màu tím thành nhiều cánh hoa theo 4 mẫu cánh hoa giấy. Dùng súng bắn keo dán vòng hoa lớn trên mặt hình tròn sát với mép vải. Cắt vải màu vàng, màu cam thành nhiều hình tròn nhỏ bằng kéo cắt răng cưa, gấp đôi 2 lần hình tròn rồi dán giữa bông hoa làm nhụy. Cuối cùng, dán hai chiếc lá bên hông gối, dưới bông hoa là xong.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét