Thứ Ba, 4 tháng 10, 2016

Bình lay ơn ‘nghìn tay nghìn mắt’ của chàng trai ở Hà Nội

Từng cắm nhiều loại hoa độc đáo nhập khẩu từ nước ngoài, anh Chu Anh Duy (Hà Nội) vẫn muốn sáng tạo ngay ở các loại hoa quen thuộc của Việt Nam. Dịp năm mới âm lịch, anh đã lựa chọn hoa lay ơn để cắm một bình hoa gây ấn tượng ngay khi bạn mới nhìn thấy. Những bức ảnh chụp tác phẩm của anh đều nhận được trên 1.000 like khi chia sẻ trên Facebook.

Dựa trên hình tượng Phật Bà nghìn tay nghìn mắt, anh Duy tạo ra một bình hoa có rất nhiều búp xanh nổi bật trên nền hoa trắng, đỏ.

Anh Duy không ngừng tìm tòi để sáng tạo các bình hoa đẹp. Ảnh: FH.
Anh Duy không ngừng tìm tòi để sáng tạo các bình hoa đẹp. 
Với các gia đình miền Bắc, hoa lay ơn thường được cắm đơn giản trong lọ cao với khoảng 10-15 bông. Anh Duy quyết định cắm một bình có tới 200-250 cành.
Bình hoa sau khi cắm xong. Ảnh: FH.
Tuy nhiên, sự khác biệt không chỉ ở số lượng mà chính là ở vẻ đẹp của hoa khi bung nở. Sự khéo léo của người cắm giúp hoa nở đều khắp các phía và cùng thời điểm.
Anh Duy chia sẻ, ngày 28 Tết, anh phải đi cắm 15 bình hoa cho khách. Thời gian cắm khoảng một tiếng.
Các gia đình có phòng khách rộng thích hợp để trưng các bình hoa lớn. Ảnh: FH.
Khó khăn lớn nhất để có bình hoa đẹp này là cần gom hoa ở nhiều nơi, nhất là hoa trắng. Hiện tại, dù đã qua Tết, nhưng bình lay ơn thú vị này vẫn được nhiều người yêu thích đặt hàng dù khá kén do cần không gian rộng để bày.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét